วิธีประมาณ CPM สำหรับขนาดตลาด

CPM ซึ่งย่อมาจาก "cost per mille" หรือ "cost per thousand" เป็นคำที่ใช้ในการโฆษณาและการตลาดเพื่อคำนวณประสิทธิภาพของเงินที่ใช้ไปกับการโฆษณา CPM เป็นการวัดที่ใช้กับวิธีการโฆษณาเกือบทั้งหมดรวมถึงวิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์นิตยสารและการโฆษณาออนไลน์ แม้ว่ามันจะไม่ใช่วิธีการเดียวในการวัดหรือฉายประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา แต่เป็นวิธีที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดใช้กันโดยทั่วไป การหา CPM ของแคมเปญโฆษณาหนึ่ง ๆ นั้นจำเป็นต้องมีการคำนวณทางคณิตศาสตร์อย่างง่าย

1

รับค่าประมาณสำหรับการแสดงโฆษณาของคุณ เว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น Gaebler.com ให้ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการโฆษณาบางประเภทตามรัฐ สถานที่จัดงานหลายแห่งเช่นหนังสือพิมพ์และนิตยสารทำให้อัตราค่าโฆษณาของพวกเขาเปิดเผยอย่างเปิดเผย ค่าใช้จ่ายการโฆษณาบนเครือข่ายหรือสถานีเฉพาะในสื่อกระจายเสียงนั้นแตกต่างกันไปตามโปรแกรม

2

รับค่าประมาณสำหรับจำนวนคนที่จะเห็นโฆษณาของคุณ สถานที่โฆษณาส่วนใหญ่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับขนาดของตลาดโดยประมาณจำนวนคนที่จะอ่านนิตยสารฉบับใดฉบับหนึ่งหรือฟังรายการวิทยุเฉพาะในแต่ละวัน อย่างไรก็ตามเพื่อให้แน่ใจว่าตัวเลขเหล่านี้จะไม่พองเกินจริงให้ตรวจสอบโดยการให้คำปรึกษาข้อมูลจากสำนักสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐ ตัวอย่างเช่นหากสถานีวิทยุโรดไอส์แลนด์อ้างว่าโฆษณาของคุณจะได้รับการได้ยิน 1 ล้านคนจำนวนนั้นอาจสูงขึ้นเนื่องจากใกล้กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่มีรายงานของสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของโรดไอส์แลนด์และไม่ใช่ทุกคนที่ฟังวิทยุ

3

แบ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับการแสดงโฆษณาตามจำนวนผู้ชมทั้งหมดของคุณ คูณความฉลาดทาง 1, 000 หมายเลขสุดท้ายนี้เป็นการประเมินจำนวนเงินที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงผู้คน 1, 000 คนผ่านทางโฆษณา ตัวอย่างเช่นหากคุณจ่าย $ 20, 000 สำหรับโฆษณาที่คุณคาดว่าจะเข้าถึง 1, 000, 000 คน CPM จะเป็น: ($ 20, 000 / 1, 000, 000) * 1, 000 = $ 20

สิ่งที่จำเป็น

  • ค่าโฆษณาประมาณ
  • ประมาณการตลาดโฆษณา

โพสต์ยอดนิยม